ปลูกผักแบบผสมผสานตามรอย "พ่อ" แบบฉบับของแม่จ๋า

"พ่อสอนให้เรายืนได้ด้วยตัวเอง"
"พ่อบอกให้เราช่วยเหลือตัวเองก่อน ที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น"
"พ่อเตือนเราให้รู้จักพอเพียง"

เราจะจำและทำตามคำสั่งสอนของพ่อตลอดไป

การปลูกผักแบบผสมนั้นคือ การที่เราปลูกผักอะไรที่เราโดยแบ่งให้เป็นสัดส่วน เพื่อให้เราได้มีกินมีใช้ โดยไม่มีส่วนผสมของสารเคมี 

ประโยชน์ของการปลูกผักแบบผสม
1.เรามีผักไว้ทานหลายชนิด
2.เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารการกิน
3.เรามีผักปลอดสารพิษที่เราทำเอง
4.เป็นการออกกำลังกายไปในตัว
5.ทำให้เราได้มิตรภาพกับเพื่อนบ้าน เพราะถ้าผักมีเยอะเราก็เอาไปแบ่งคนอื่นได้
มีอีกมากมายแล้วแต่เราจะทำให้เกิดประโยชน์

มาดูกันดีกว่าคะว่าสวนหลังบ้านของแม่จ๋า มีผักอะไรบ้าง

1.ถั่วฝักยาว


2.ผักกวางตุ้ง



3.โหระพา มีประโยชน์ ทำให้บำรุงสมองของเราคะ

4.มะเขือยาว เอาไปทอดใส่ใข่ อร่อยมากกก


5.บวบเหลียม นำไปผัดกับไข่ อร่อยมากกก



7.ผักบุ้ง ทำให้สายตาดี เจ้าของบล็อกชอบมาก

บรรยากาศดี ๆ หลังบ้านของแม่จ๋า คะ ถ้าปลูกผักรอบใหม่เมื่อไหร่จะนำมาฝากทุกคนอีกนะคะ

ขอให้มีความสุขกับการทำความดีนะคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม