ความฝันที่อยากให้มันเป็นจริง ฝันว่าผู้ชายแก่มารัก

ฝันนี้คืออะไร
วันที่ 11 /07/2012 เราก็ทำงานปกติไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรที่หน้าตื่นเต้น ตกเย็นก็พาแม่บ้านที่บริษัทไปซื้อโทรศัพท์ และตัวเองก็ไปซื้อแว่น และ ฟูจิให้แม่ ชีวิตที่แบบเดิม ๆ แล้วก็กลับบ้าน อาบน้ำ   นอน ส่วนตัวเป็นคนนอนไม่คอยหลับซักเท่าไหร่ หลับ ๆ ตื่น จนกระทั้งใกล้จะเช้า ฝันถึงผู้ชายมีอายุคนหนึ่ง แต่ก็ไม่แก่มาก เรื่องก็มีอยู่ว่า 


 เราอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ไม่เคยรู้่จักมาก่อนว่าที่นี้คือที่ไหน กวางเดินเล่น รอบบ้าน ไปเลื่อย ซักพัก กวางก็นั่งอยู่ในรถคันหนึ่งโดยที่ไม่รู้ตัว ต่อมาก็มีชายประมาณกลางคนคนหนึ่งมานั่งขับรถให้เรา อายุประมาณ 35-38 ได้ ตัวสูงกว่ากวางมาก ประมาณ 185 ขึ้น หุ่นดี หน้าตาดูดี มีสกุลไม่คอยแก่ และที่สำคัญเป็นฝรั่ง น่าจะเป็นลูกครึ่ง ผิวออก ขาว ๆ แดง ๆ ไม่มาก  พาเราขับรถไปไหนก็ไม่รู้ พอขับไปสักพัก พวงมาลัยที่ผู้ชายขับดันหลุดออกมาซะงั้น กวางตกใจทำอะไรไม่ถูก แต่ผู้ชายคนนั้น เขาเป็นคนใจเย็นมาก เขาค่อย ๆ เยียบเบรคเบาให้มันจอด บังเอิญว่าด้านหน้า มีร้านซ่อมรถพอดี เขาก็เลยให้อู๋รถซ่อมไป แต่ตัวฉันเองยังนั่งเอ๋ออยู่บนรถ แล้วผู้ชายคนนั้นเค้าก็ มาเปิดประตู้รถจับมือฉันเหมือนจะบอกว่า ใจเย็น อย่ากลัว แล้วเขาก็จับมือฉันออกไป ฉันเดินตามเขาโดยไม่ต้องบังคับ ฉันรู้สึกว่าความรู้สึกนั้นมันอบอุ่น รู้สึกปลอดภัยเมื่อได้อยู่ใกล้ ๆ เขา พอฉันหันมาอีกที่ก็เพลอ เขามาอยู่ในบ้านอีกครั้ง แต่ในบ้านนั้นเป็นบ้านที่กำลังซ่อมแซมอะไรสักอย่างแต่ไม่รู้ว่าบ้านหลังนี้เป็นของใครแต่มีความรู้สึกว่ามันเป็นบ้านนของ ฉันกับเขาไปแล้ว เขาเิดินถืออุปกรณ์อะไรสักอย่างเขาไปซ่อม ซึ่งแปลกมาก เขาซ่อมห้องน้ำอยู่ แล้วเค้าก็ให้เรานั่งดูเฉย ๆ ไม่ต้องทำอะไร ตัวเขาไม่รังเกียจ (......)พวกนั้นเลย แต่ฉันก้ไม่กล้าเขาไปช่วยอะไรเค้าเลย ได้แต่นั่งดูอยู่ห่าง
และแล้วเค้าก็ทำซ่อมห้องนำ้เสร็จ  แล้วเขาก็เดินมาจับมือฉัน แต่ตอนจับมือฉันเอาไว้ ฉันรู้สึกว่าเนื้อตัวเขาสะอาดมาก ไม่เหมือนตอนที่ซ่อมห้องน้ำอยู่ หลังจากนั้นเขาก็เดินไปอาบน้ำ ส่วนตัวกวางนั่งรออยู่ที่โซฟา ไม่ไปไหน
แต่ฉันกำลังจะเอาผ้าไปให้เขา  ในขณะที่ฉันกำลังเพลินไปฝัน ทันใดนั้นเสียงที่คุ้นเคยก็ดังขึ้น " กวางตื่นได้แล้ว อาบน้ำ " ทุกทีเลย 

           แต่เท่าที่ฝันมาฉันไม่เคยได้ยินเสียงเค้าเลยสักครั้ง และตอนนี้หน้าของเขาก็เกือบจะจำไม่ได้แล้วด้วย แต่มันคุ้น ๆ อย่างบอกไม่ถูก แต่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนเลยนะ พึงเคยเห็นเป็นครั้งแรกในฝันนี้ 



มันช่างเป็นฝันที่ฉันอยากจะ บันทึกลองแผ่นซีดี เก็บไว้ฝันหลาย ๆ รอบ อยากให้มันเป็นความจริง แต่อย่างว่า นั้นมันเป็นโลกแห่งความฝัน ไม่ใช่โลกของความเป็นจริง ฉันไม่แน่ใจว่าใครเคยเ๋ป็นแบบฉันไหม แต่ที่ฉันรู้นี้คือฝันของฉัน แล้วคนนั้นเค้าฝันเหมือนฉันรู้เปล่า และเค้ามีอยู่จริงไหมในโลกนี้ 



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม