ก่อนเริ่มเรียน ภาษาเยอรมัน

    
 สวัสดีคะ นี้ป็นครั้งแรกที่เขียน Blog วันนี้จะมาเล่าอะไรให้ฟังเกี่ยวกับก่อนเริ่มเรียนภาษาเยอรมัน ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะเรียนภาษาเยอรมัน แต่พอดีว่า พี่อยู่ที่โน้น แล้วต้องไปเรียนต่อที่ประเทศเยอรมัน จขก. ก็เริ่มเรียนไปก่อน เริ่มต้นเลยที่ 20 ชั่วโมง 6100 บาท ที่โรงเรียนสอนภาษา PLC ที่พัทยา ก่อนที่จะไปเรียนที่นี้พี่สาวแนะนำมาว่าให้มาเรียนที่นี้เท่านั้นเพราะว่าอาจารย์สอนดี และก็บอกแนวได้ตรง แต่เราเองก็ยังไม่เชื่อ ลองหาข้อมูลด้วยตัวเอง ดูไว้หลายที่เหมือนกัน แต่ละที่ราคา แพงกว่าที่มาก ก็เลยตัดสินใจเรียนซะที่นี้เลย
     กว่าจะได้ไปสมัครเรียน ก็ลวงเลยมานานเพราะว่าไม่ว่างไปสมัครสักที แต่พอไปถึง ก็ได้รับการตอนรับจากพนักงานที่รับสมัคร อัถยาศัยดี และ ต้อนรับดีคะ เห็นแล็วก็ดีใจคะที่ได้เข้ามาเรียนที่นี้ อยู่ใกล้แหล่งที่เที่ยวด้วย 55+  พนักงานถามว่าจะเริ่มเรียนได้วันไหน พี่ชายที่ไปด้วย ก็ตอบไปว่า พรุ่งนี้เลยเป็นไง ( อะโซ ) จขก. ยังไม่ทันตั้งตัวเลย สรุปก็คือ เรียนทุกวัน จันทร์ ถึง พฤหัส 18.00 - 19.00 และวันเสาร์ 15.00 - 17.00 พอสรุปวันได้ เกือบลืมไปคะ ตอนที่สมัคร จขก. เลือกเรียน เดี่ยวคะ เพราะว่าอายเพื่อน เวลาที่เรียนด้วย แล้วก็มานั่งคิดอยู่ว่า แล้วถ้าวันไหนรถติดจะทำไงดีหน่า. เพราะว่า จขก. ทำงานด้วยเลิก 5 โมง กว่าจะไปถึงคงหมดเวลาก่อน 55+ 
 
   อาจารย์ที่สอนเป็นคนไทยแต่ไปโตที่ เยอรมัน ชื่อ ครู AE. อยากรู้ละซิว่าสอนเป็นยังไง 55+ ยังไม่บอกหลอก เพราะว่ายังไม่ได้เรียน

พรุ่งนี้ก็เริ่มเรียนแล้ว แต่ก่อนที่จะเริ่ม จขก.ก็ไม่ได้นิ่งเฉย เราก็มีการเตรียมความพร้อมโดยการ ท่องตัวอักษร และ สระ ภาษาเยอรมันไปก่อนแล้วทำให้เร็วต่การเรียนของเรา และ ไม่เสียเวลาด้วย เพราะตอนนแรก ถ้าไม่มีพื้นฐานอะไรเลย เรียนไปก็คงเสียเวลา เปล่าไป 1 ชั่วโมง วันนี้ก็เลยอยากจะแนะนำว่า ถ้าใครที่คิดจะไปเรียนก็ให้เริ่มเตรียมตัวก็ไปเรียนค่ะ

อุปกรณณ์ที่ต้องเตรียม
1.สมุดเล่มใหญ่ 1 เล่ม
2.ดินสอ 2 ด้าม เหลาให้เรียบร้อย ( จขก. ชอบใช้ดินสอแบบเหลาคะ )
3.ยางลบ
4. ดิกชั่นนารี ภาษาเยอรมัน - ไทย เล่ม สีเขียวเขียนว่า ภาษาเยอรมันง่ายนิดเดียว (หาซื้อยากหน่อยเพราะไม่ค่อยมีขาย แต่ จขก. ไปซื้อที่ lotus พัทยาเหนือ คะ )
5.และที่สำคัญที่สุด คือ เตรียมใจและสมองให้พร้อมก่อนเข้าเรียน เพราะถ้าคุณ ๆ ไม่พร้อมก็คงเรียนไม่เข้าใจ
เพราะการเรียนภาษาตอ้งใช้ความเข้าใจเป็นอย่างมาก
6.น้ำดื่มสักขวดก็น่าจะดี

คติในการเรียนของ จขก. และอยากให้คนที่กำลังจะเริ่มได้รู้ก็คือ

ถ้าไม่เข้าใจให้รีบยกมือถาม ไม่ต้องอาย  (ยึดหลัก ด้านได้ อายอดคะ)

หวังว่าคงจะได้สาระจาก Blog นี้น่ะคะ






ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ3 พฤษภาคม 2555 เวลา 00:18

    ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3 พฤษภาคม 2555 เวลา 00:19

    ได้ประโยชน์เยอะเลยคะ แล้วมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

    ตอบลบ
  3. ได้คะจะ พยายามมาเล่าให้ได้ทุกวัน

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม